My default image

QUẢN LÝ AO TÔM TRONG ĐIỀU KIỆN GIAO MÙA

QUẢN LÝ AO TÔM TRONG ĐIỀU KIỆN GIAO MÙA

Trong những tháng đầu năm 2020, người nuôi tôm cả nước nói chung và ở Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng đã gặp không ít khó khăn. Một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm cho giá tôm trong nước và xuất khẩu giảm, làm cho lợi nhuận của người nuôi giảm. Bên cạnh đó tình trạng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long lên đỉnh điểm và kéo dài đã gây thiệt hại không nhỏ cho người nuôi tôm. Do đó tiến độ thả nuôi còn chậm và mang tính thăm dò. Theo Cục Thú y, từ đầu năm đến nay đã có trên 15.950 ha nuôi tôm bị thiệt hại. Trong đó trên 990 ha thiệt hại do dịch bệnh, 469 ha do môi trường và trên 14.490 ha chưa rõ nguyên nhân. So với cùng kỳ năm 2019, tổng diện tích thiện hại tăng gấp 3.3 lần, nhiều diện tích thiệt hại chưa xác định được nguyên nhân.

Theo Trung tâm Khuyến Nông Khuyến Ngư Cà Mau, nắng nóng kéo dài làm cho nhiệt độ và độ mặn tăng cao, tôm nuôi dễ bị sốc do sự thay đổi đột ngột của môi trường, sức khỏe yếu và rất dễ bùng phát dịch bệnh – đặc biệt  tôm dễ phát sinh bệnh hoại tử gan tụy. Bên cạnh đó, nắng nóng kéo dài còn làm cho tảo trong ao nuôi phát triển mạnh, mật độ dày làm cho tôm dễ bị nổi đầu do thiếu oxy, nếu nặng sẽ dẫn đến chết hàng loạt. Khi gặp những cơn mưa đầu mùa, những yếu tố môi trường sẽ càng thay đổi đột ngột hơn. Nước mưa sẽ cuốn trôi phèn từ bờ ao xuống ao nuôi tôm làm pH giảm thấp, nhiệt độ phân tầng, dẫn dến tôm bị yếu, mất khả năng đề kháng và chết đột ngột. Nếu như người nuôi không quản lý tốt các chỉ số môi trường nước và thức ăn,  tôm sẽ dễ bị nhiễm bệnh.

Người nuôi tôm ở Trà Vinh cũng gặp không ít khó khăn vì tình hình dịch bệnh do nắng nóng kéo dài và độ mặn cao, đã làm cho nhiều diện tích nuôi tôm trong tỉnh bị thiệt hại nặng. Tuy nhiên, bà con vẫn đang loay hoay trong việc tìm hướng khắc phục. Hiểu được những khó khăn mà người nuôi tôm đang gặp phải, bộ phận Kinh doanh MITAVET đã thực hiện các hoạt động thăm hỏi và trao đổi, chia sẽ kỹ thuật trong nuôi tôm, kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người nuôi trong giai đoạn khó khăn này.

Cũng tại buổi gặp mặt này, Giám đốc Bộ Phận Kinh Doanh, ông Đặng Hoàng Hải đã kịp thời và tận tình giải đáp những thắc mắc của bà con trong quá trình nuôi tôm, đặc biệt trong tình hình hạn mặn đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Đồng thời, đại diện công ty cũng chia sẻ quy trình quản lý và nuôi tôm hiệu quả, an toàn, hạn chế dịch bệnh và đưa ra phác đồ phòng trị bệnh một cách hiệu quả, giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro mà người nuôi gặp phải.

Người nuôi lắng nghe những chia sẻ của công ty về quy trình kỹ thuật nuôi tôm hiệu quả

Bộ sản phẩm về quy trình quản lý sức khỏe tôm và quy trình quản lý môi trường ao nuôi.

Chuỗi hoạt động này đã và đang phát huy tính hiệu quả tại nhiều khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Bà con trong quá trình nuôi, cần tư vấn hoặc giải đáp những vấn đề liên quan “con tôm, con cá” có thể liên hệ trực tiếp tại website hoặc Facebook công ty:

www.mitavet.com.vn

www.facebook.com/mitavetvn

Thực hiện: BP. Marketing MITAVET